Rèm cửa phổ biến nhất trong thiết kế phòng khách

 Trong bất kỳ nhà ở, cho dù đó là một ngôi nhà nông thôn, ngôi nhà phố, căn hộ hay một căn biệt thự, phòng khách chiếm một vị trí rất quan trọng. Cả gia đình tập hợp trong đó vào những ngày long trọng, họ tiếp khách trong đó. Không phải ngẫu nhiên mà chủ nhà đặc biệt chú ý đến thiết kế của căn phòng này.

Trang trí phòng khách là một công việc khá phức tạp, đòi hỏi một cách tiếp cận tích hợp. Một trong những thành phần cần thiết của công việc này là việc lựa chọn rèm cửa có thể trở thành một trang trí thực sự của căn phòng. Để đối phó thành công với nhiệm vụ này, bạn cần biết tất cả các quy tắc cơ bản của trang trí cửa sổ và các giải pháp thiết kế rèm phòng khách phổ biến theo phong cách khác nhau.

Thiết kế phòng khách

Các chuyên gia khuyên những người đã bắt đầu trang trí phòng khách, trước hết, để xác định những công việc cụ thể mà nó được lên kế hoạch để giải quyết với sự trợ giúp của rèm cửa.

Thực tế là trang trí rèm cho cửa sổ, ngoài chức năng thẩm mỹ nó còn có chức năng khác như:

  • Chống nắng cản sáng
  • Cách nhiệt, cản âm
  • Bảo vệ sự riêng tư khỏi con mắt tò mò.

Để khuếch tán ánh sáng mặt trời xuyên vào phòng, nếu ô cửa của bạn không phải là hướng tây thì 1 lớp rèm vải nhẹ nhàng sẽ là một lựa. Nếu có nhu cầu bảo vệ cho đồ nội thất hay cửa hướng tây, tốt hơn là nên chọn rèm cửa chặn sáng cách nhiệt.

Trong một tòa nhà chung cư hay nhà phố, rèm cửa giúp giải quyết vấn đề cách âm. Để làm điều này, bạn nên chọn một loại vải dày có thể hấp thụ âm thanh và làm dịu tiếng ồn bên ngoài.

Đối với việc bảo vệ cuộc sống cá nhân của bạn khỏi con mắt tò mò, ở đây mọi người đều có nhiều lựa chọn từ các loại vải. Trong trường hợp này, rèm vải sẽ trở thành một trợ lý không thể nghi ngờ, nó không chỉ cung cấp trang trí cửa sổ cần thiết, mà còn tạo ra một bầu không khí thoải mái và ấm cúng trong phòng.

Như bạn đã biết, hiện nay, nhiều chủ nhà kết hợp phòng khách với nhà bếp, do đó kết hợp một số khu vực với các chức năng đa dạng trong một phòng. Thiết kế một phòng cho một không đồng nhất về chức năng như vậy là một công việc khá phức tạp, cần phải đảm bảo phân phối chính xác tất cả các phân khúc chức năng có sẵn, tùy chọn nội thất tiện dụng nhất theo bố cục phòng.

Vì vậy, các nhà thiết kế khuyên nên ưu tiên cho các màu sáng, sẽ không mất đi sự liên quan trong nhiều năm và cung cấp cơ hội để thử nghiệm mà không có bất kỳ thiệt hại nào đối với các màu sắc nội thất.

Trong trường hợp này, điều kiện không thể thiếu duy nhất là việc đưa một số yếu tố nhất định vào phòng ăn. Trong khả năng này, các mảnh đồ nội thất, đèn, tranh và ảnh, thực vật sống, bình hoa, chắc chắn rèm cửa sổ nên thực hiện.

Nên chọn xu hướng nào?

Mỗi năm, các nhà tạo mẫu đều giới thiệu các họa tiết mới trong thiết kế rèm cửa được thiết kế để trang trí cho phòng khách hiện đại. Với thời trang thay đổi nhanh chóng, nhiệm vụ mua rèm cửa cho thấy cần phải làm quen sơ bộ với các xu hướng hiện tại trong thiết kế.

Xu hướng thời trang năm nay là mong muốn của con người để đảm bảo thân thiện với môi trường. Theo quy định này, để trang trí nhà cửa, ngày càng nên chọn vật liệu tự nhiên, nghĩa là vải tự nhiên, ví dụ như cotton, lanh, đay, lụa.

Tuy nhiên, rèm cửa thời trang cho phòng khách có thể được làm bằng vải polyester. Giải pháp phong cách ban đầu có thể cung cấp rèm cửa nặng từ các vật liệu như taffeta và nhung có chứa sợi tổng hợp.

Nếu bạn thích rèm cửa nhẹ làm nổi bật hiệu quả của không gian, bạn nên chọn từ các loại vải trong suốt như voan, vải tuyn. Rèm cửa như vậy làm bằng vải mỏng được sử dụng rộng rãi trong phong cách Loft, hiện đang được phổ biến.

Mặc dù vậy, các chuyên gia không tìm cách hạn chế bảng màu của rèm cửa. Theo truyền thống, nó được bao gồm cùng với màu sắc tự nhiên tươi sáng và hấp dẫn và màu pastel.

Trong số các xu hướng mới nổi đặc trưng của những bộ rèm họa tiết, một mẫu bắt mắt lớn cho rèm cửa cần được lưu ý. Đương nhiên, mẫu rèm họa tiết này phù hợp cho các phòng khách rộng rãi, trong một căn phòng nhỏ, nó sẽ chỉ tạo ra sự khác biệt gây cảm giác không gian bị thu hẹp. Đối với các mẫu rèm hoa văn ngày nay chúng bao gồm các tác phẩm trừu tượng, hình học và hoa lá.

Một trong những giải pháp táo bạo hiện đại để trang trí phòng khách là sử dụng rèm cửa màu đen hoặc xám đen. Vì màu tối trong mọi trường hợp làm cho nội thất của căn phòng nặng hơn. Những tấm rèm như vậy sẽ trông thật ngoạn mục chỉ trong một phòng khách rộng rãi và rất sáng, trong đó bảng màu bị chi phối bởi độ trắng hoàn hảo.

Mẫu rèm phòng khách mới

Mới trong lĩnh vực thiết kế dự án của phòng khách hiện nay chủ yếu dựa trên nhiều tổ hợp các giải pháp phong cách phổ biến. Vì vậy, các nhà tạo mẫu rèm cho phòng khách đề nghị kết hợp các mẫu rèm cổ điển với các mẫu mà người tiêu dùng chưa nhận thấy là quen thuộc. Sau này bao gồm các mẫu rèm Roman và rèm cuốn hoặc rèm gỗ tự nhiên.

Hiện nay, ở đỉnh cao của sự phổ biến, có những tấm màn tre cuộn, ngoài ra còn có những rèm cuốn tranh cổ điển. Kiểu rèm phòng khách truyền thống của văn hóa phương Đông có những đặc điểm hấp dẫn: tính tự nhiên của vật liệu được sử dụng, tính linh hoạt và tính thực tế của bộ sản phẩm, cũng như tính đồng nhất trong thiết kế của nó.

Việc sử dụng dây kéo – vòng kim loại hoặc nhựa cho rèm vải, có thể cố định trên đỉnh rèm, được công nhận là xu hướng thời trang mới trong thiết kế rèm cửa cho phòng khách. Thiết kế này cho phép rèm vải xuông thẳng tạo thành những nếp sóng sâu ngoạn mục và tăng chiều cao của phòng khách.

Việc sử dụng nhiều loại rèm cửa khác nhau ngày càng trở nên phổ biến cho thiết kế cửa sổ phòng khách, đảm bảo sự hài hòa của thiết kế cả về màu sắc và kết cấu của các yếu tố.

Đối với thiết kế cửa sổ phòng khách, rèm vải có yếm có tầm quan trọng đặc biệt. Một mặt, hoàn thành các thành phần cửa sổ, nó thực hiện một chức năng trang trí hoàn toàn, mang lại vẻ cho phòng khách. Mặt khác, nó còn giúp che giấu sự không hoàn hảo của cả trang trí tường và các lỗi được thực hiện trong quá trình lắp đặt các khối cửa sổ.

Sự chú ý nhiều hơn trong thị trường rèm ngày nay được dành cho các tấm rèm vải có xuất xứ từ Châu Âu hay Nhật Bản. Những mẫu rèm vải phòng khách này thường có chất lượng rất tốt và hoa văn nhã nhặn rất phù hợp cho trang trí phòng khách.

Kiểu rèm cho phòng khách

Một thiết kế phong cách của phòng khách với sự trợ giúp của rèm cửa chắc chắn sẽ đòi hỏi bạn phải có một định hướng tốt trong thế giới của những phong cách được coi là siêu thời trang trong năm nay. Chúng bao gồm những điều sau đây:

  • Chủ nghĩa cổ điển;
  • Tân cổ điển;
  • Nghệ thuật đại chúng;
  • Nghệ thuật trang trí;
  • Phong cách sinh thái;
  • Chủ nghĩa tối giản;
  • Chủ nghĩa chiết trung.

Cổ điển

Phong cách cổ điển luôn tồn tại từ trước tới nay: nó luôn luôn có nhu cầu, và trong nhiều năm, phong cách trang trí này không hề giảm. Phương pháp cổ điển để thiết kế rèm cửa cho phòng khách liên quan đến việc lựa chọn các loại vải treo từ trần thả xuống sàn, thường được kết hợp với rèm vải voan ở lớp bên trong. Những bộ màn cửa sổ mở ra như vậy không chỉ đẹp mà còn đa chức năng.

Tân cổ điển

Đồng thời, xu hướng tân cổ điển đang được chú ý nhiều hơn. Tân cổ điển được phân biệt bởi thực tế là nó phù hợp với không gian sống hiện đại, sự kết hợp của các thiết kế cổ điển với các giải pháp mới. Bản chất không chuẩn của phong cách này có thể được nhấn mạnh với sự trợ giúp của rèm cửa có trọng lượng lớn hoặc thông qua rèm cửa Roman kết hợp với rèm cửa đơn giản không phô trương.

Nghệ thuật đại chúng

Thiết kế phòng khách theo phong cách nghệ thuật Pop bao gồm việc sử dụng màu sắc ánh sáng trung tính làm nền chính. Đối với mục đích này, màu trắng thường được chọn. Do chức năng của các điểm nhấn trong khuôn khổ của Pop Art được thực hiện bởi các yếu tố trang trí khác nhau, rèm cửa cũng đưa ra giải pháp cho vấn đề này do độ sáng và độ tương phản của màu sắc của bản in.

Nếu bạn bị thu hút bởi sự quyến rũ của phong cách Art Deco ưu tú, dựa trên sự kết hợp bất ngờ của sự đơn giản và mượt mà của các hình thức với sự sang trọng nổi bật, bạn sẽ phải hoàn thành phòng khách với màu sắc tươi sáng.

Trong trường hợp này, độ tương phản cần thiết cho nội thất thường được cung cấp do tông màu tối của bộ đồ nội thất, độ rắn chắc của nó cần được nhấn mạnh bởi rèm cửa. Thật thú vị khi lưu ý rằng theo mã màu được thông qua trong Art Deco, rèm cửa đơn giản với các mẫu hình học ban đầu đều được chào đón.

Phong cách sinh thái

Kể từ khi trở về với thiên nhiên đã trở thành khẩu hiệu của con người hiện đại, phong cách Eco rất phổ biến, theo đó vai trò chính trong trang trí và trang trí không gian sống được trao cho các vật liệu tự nhiên.

Yêu cầu phong cách sinh thái hoàn toàn tuân thủ rèm vải làm bằng cotton, lanh, lụa và các vật liệu tự nhiên khác. Trong trường hợp này, nên ưu tiên cho bảng màu tự nhiên, trong đó các màu như trắng, xám, vàng, be, xanh dương, xanh lá cây chiếm ưu thế. Không cấm sử dụng các mẫu và hoa văn gợi lên sự liên tưởng với các bức tranh tự nhiên điển hình. Đó là trong hoa văn mà rèm cửa hình ảnh, thời trang trong mùa này được thực hiện, trong đó mô tả hoa, thực vật, chim và động vật kỳ lạ.

Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản đòi hỏi một sự cam kết thất bại trong nội thất từ ​​trang trí quá mức và sử dụng các quyết định ngắn gọn trong bảng màu – áp đặt các điểm nhấn sáng trên nền sáng. Trong phần phụ lục của rèm cửa, yêu cầu tối giản có nghĩa là sự lựa chọn cho rèm cửa ánh sáng không phô trương với màu sắc tươi sáng. Trong trường hợp này, nhiều chuyên gia coi rèm cửa màu trắng là giải pháp lý tưởng như một biểu tượng cho tiêu chuẩn của xu hướng tối giản.

Một loạt các giải pháp tối giản cho việc sắp xếp phòng khách có thể cho phép sử dụng rèm cửa roman. Gần đây, ngày càng có nhiều nhà thiết kế trang trí phòng khách được trang trí theo phong cách này khuyên dùng.

Phong cách chiết trung

Theo các chuyên gia, ở đỉnh cao của sự phổ biến là chủ nghĩa chiết trung, dựa trên sự kết hợp của các thành phần phi lý. Cần nhớ rằng chủ nghĩa chiết trung chuyên nghiệp hoàn toàn không bao hàm sự kết hợp tùy tiện của các yếu tố thuộc các phong cách khác nhau. Bí mật của một quyết định chiết trung có thẩm quyền về phong cách là sự kết hợp của các yếu tố phong cách không đồng nhất được coi là hoàn toàn tự nhiên và tối ưu để đạt được hiệu quả theo kế hoạch.

Phối màu rèm phòng khách

Nhiệm vụ giới thiệu hài hòa rèm cửa vào bảng màu tổng thể của phòng khách không phải là một trong những điều đơn giản. Để tìm một giải pháp có thẩm quyền cho nó, trước tiên bạn cần xác định rõ nhiệm vụ bạn giao cho màn cửa: chúng sẽ đóng vai trò là yếu tố trung tâm hoặc nền trong thiết kế. Chính tải trọng chức năng của rèm cửa cuối cùng quyết định sự lựa chọn cho chúng một màu sắc cụ thể.

Các nhà tạo mẫu lưu ý rằng thường cho rèm phòng khách một giải pháp trung tính là một bảng màu trung tính. Nó giúp trung hòa hiệu ứng không mong muốn của một khu vực phòng hạn chế, thiếu ánh sáng trong đó, góp phần tạo ra hình ảnh thoáng mát của nó.

Sự kết hợp màu sắc hữu cơ phù hợp với hầu hết mọi phong cách của phòng khách là những màu sắc như rèm cửa màu trắng trong tất cả các màu sắc, tông màu nhẹ của cát, màu be và cà phê.

Màu xám cũng được coi là phổ biến với nhiều kiểu dáng của nó. Phạm vi tương thích rộng đặc trưng của nó loại bỏ bất kỳ hạn chế khi chọn một bảng màu khi thay thế màu đồ nội thất, thảm hoặc giấy dán tường. Tính thực tế của màu xám giải thích tại sao nhiều năm phổ biến của nó trong các cách phối màu của nội thất phòng khách.

Ngày nay, màu sắc cho vải tự nhiên quyết định xu hướng thời trang trong bảng màu được khuyên dùng cho rèm cửa. Phạm vi hiện đại của các tông màu tự nhiên siêu thời trang bao gồm màu cát, mù tạt, ô liu, các sắc thái khác nhau của màu xanh lam.

Vải may rèm cửa cho phòng khách

Hiện nay, thị trường dệt may có rất nhiều loại vải cho rèm cửa. Tùy thuộc vào mục đích chức năng, các tính năng của căn phòng mà chúng được dự định, vật liệu này hoặc vật liệu kia được chọn từ các chi tiết cụ thể của dự án thiết kế.

Tất nhiên, không thể tùy tiện thay đổi rèm cửa nhẹ thành vật liệu màn cửa nặng nề mà không ảnh hưởng đến thiết kế phòng khách của bạn. Kết cấu của vật liệu và bảng màu của nó cũng rất quan trọng.

Khi chọn vải cho rèm cửa, bạn cần dựa vào dự án thiết kế chung của phòng khách và trong mọi trường hợp chỉ mua loại vải bạn thích.

Rèm cửa đẹp mắt trong không gian nội thất

Đối với thiết kế hiện đại của phòng khách, nhiều ý tưởng ban đầu được đưa ra ngày hôm nay. Một trong số đó là sản xuất rèm cửa theo giải pháp phong cách colorblock. Bí mật của cách tiếp cận phong cách này đối với thiết kế màn cửa sổ là vải rèm bao gồm sự kết hợp của các mảnh vải ngang có màu sắc khác nhau. Kỹ thuật này làm cho nó không chỉ có thể nhấn mạnh các thành phần tương phản ban đầu của nội thất, mà còn nhấn mạnh sự hài hòa màu sắc của nó.

Cần nhấn mạnh rằng tầm quan trọng của hàng dệt đối với thiết kế phòng khách không nên bị đánh giá thấp ngay cả khi bạn hoàn toàn tự tin vào khả năng thay đổi nội thất của mình. Các chuyên gia nói rằng màn cửa sổ, bất kể xu hướng thời trang thất thường, sẽ vẫn có nhu cầu cho các cơ sở của các định hướng chức năng khác nhau, và trước hết, cho phòng khách. Điều này là do thực tế là bất kỳ chủ sở hữu không thể không quan tâm đến chức năng, sự thoải mái và khả năng đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của họ.

  • Không có sản phẩm nào trong giỏ.